Lớp Yoga cơ bản (Basic Class)

Lớp Cơ Bản là lớp dành cho người mới bắt đầu đến với yoga.

bạn sẽ được học những khái niệm nền tảng và cô đọng nhất về yoga, như: Lịch sử yoga, các trường pháo, triết lý trong yoga.

Hiểu cách hoạt động của hơi thở, cách tập các tư thế an toàn, ít tốn sức nhưng vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu là lần đầu đến với yoga thì đây là lớp tốt nhất mà bạn nên tham gia. Còn nếu đã tập yoga trước đây rồi, thì lớp này sẽ giúp bạn tiếp cận các trường phái yoga mới, chế độ tập luyện mới, sau đó bạn có thể chọn các lớp chuyên đề mà bạn thích.

 

Bạn nghĩ rằng phải dẻo mới tập yoga? “Mình cứng vậy không tập được đâu?”, “Tập yoga xong về bị đau lắm!”…

Lớp Cơ Bản sẽ giải quyết cho bạn tất cả những vấn đề này. Tại đây bạn được hướng dẫn chuyên sâu và được chỉnh sửa kỹ càng từng asana để cơ thể làm quen, dần thích nghi với yoga một cách an toàn.

Mục đích của Lớp Cơ Bản là giúp bạn nắm vững tất cả các kiến thức nền tảng của yoga như kỹ thuật luyện sinh khí (hơi thở), kỹ thuật thực hành asana, định tuyến cơ thể và các lỗi sai thường gặp khi tập luyện. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được tối đa rủi ro chấn thương và đạt được hiệu quả cao nhất. Vì vậy kiến thức và trải nghiệm ở lớp cơ bản vô cùng quan trọng.

* Học viên nên đến sớm ít nhất 5 phút và tắt chuông điện thoại trong giờ tập.

 

Lợi ích của lớp học này

1. Giúp bạn phân biệt được các lớp yoga căn bản, trung cấp, nâng cao.

2. Giúp bạn xác định rõ mục tiêu đến lớp, chọn lớp học phù hợp với tình trạng sức khỏe và sở thích của bạn.

3. Học được các nguyên tắc và cách tập đúng ngay từ đầu, để tốt cho sức khỏe và dễ dàng phát triển sau này.

4. Tiếp cận và thực hành các tư thế yoga cơ bản, nhẹ nhàng theo mức độ tăng dần để cơ thể thích nghi.

5. Việc thực hành đúng từ những bài tập cơ bản sẽ tác động lên các huyệt làm mạnh cách mạch máu. Tác động đến các luân xa và mở lối vào tâm linh.

6. Được tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý.

7. Tiếp cận những triết lý yoga để áp dụng vào cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Nội dung học

1. Sự khác nhau giữa Hatha Yoga, Astanga Yoga và Vinyasa Yoga.

2. Các lưu ý trong tập luyện để đạt hiệu quả cao và hạn chế chấn thương.

3. Các nguyên tắc tập luyện yoga cần phải tuân thủ.

4. Nguyên lý vận hành hơi thở và cách thở đúng.

5. Cách thực hành các tư thế Asana.

6. Cách nghỉ ngơi, thư giãn trong lúc tập luyện, để xoa dịu tinh thần và cân bằng não. Và cách áp dụng vào công việc, cuộc sống.

7. Cách tĩnh tọa để tập trung ý chí.

8. Cách điều tức để tẩy uế thân thể, khu trục các chất cặn bã.

9. Cách điều khí để kiểm soát hơi thở.

10. Cách điều thân để kiểm soát thân thể.

* Lưu ý: Những nội dung này sẽ được xen kẽ và nhắc lại trong suốt quá trình tập luyện các tư thế mỗi ngày.